Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Mặt nạ


                                                 GIẢ DỐI

                                              nhung-stt-deu-ve-tinh-ban-gia-doi-xau-xa-va-tam-trang-buon-khi-bi-ban-be-phan-boi-1


Cuộc đời không thể thiếu vắng tình yêu càng không thể thiếu vắng tình bạn, tình bạn là một thứ tình cảm không thể gọi bằng tên cũng không thể cân đo đong đếm được. Và cuộc đời quý nhất và đáng trân trọng nhất là có một tình bạn đẹp, tình bạn cao thượng và trong sáng. Nhưng có tình bạn đẹp thì mới xuất hiện tình bạn xấu, tình bạn giả dối, cuộc đời công bằng là thế đấy.
Những stt đểu về tình bạn giả dối xấu xa là những câu nói được đúc rút từ những kinh nghiệm cũng như các triết lý của những người đi trước và các nhà triết lý học. Hãy biết lựa chọn cho mình những người bạn tốt và tin tưởng nhất và hãy kết thúc những tình bạn giả dối một cách nhanh nhất có thể bạn nhé để tránh bị phản bội sau này.
– Người bạn giả dối giống như những chiếc bóng: Chúng theo gót gót ta ra ngoài nắng ấm, và rời bỏ ta ngay khi ta bước vào bóng râm.

– Hãy mang lại hạnh phúc cho người khác, bạn sẽ hưởng hạnh phúc. Hãy mang lại sự bình an cho người khác bạn sẽ hưởng sự bình an. Mang lại sự đau khổ cho người khác, bạn sẽ nhận lại sự đau khổ.
– Đừng bao giờ thố lộ hết với bạn bè vì có ngày họ có thể biến thành thù và nhân sẽ hại anh. Cũng đừng bao giờ đối xử tàn tệ với kẻ thù đến độ họ không thể trở thành bạn anh vào một ngày nào đó.
– Một nghèo vẫn được xem là giàu nếu dưới mái ấm của anh ta có một người bạn tận tụy. Trái lại, người giàu có vẫn chỉ là nghèo, hèn nếu anh ta không có bạn bè để bày tỏ nỗi lòng.
– Bạn không bao giờ thực sự phân biệt được bạn và thù cho tới khi mặt băng vỡ....     – Tình bạn ít ồn ào nhất và khiêm nhường nhất là tình bạn hữu ích nhất.
Ai không có một người bạn chân chính thì người đó không xứng đáng được sống
Nếu qui luật đầu tiên của tình bạn là phải vun đắp nó thì qui luật thứ hai là phải độ lượng khi qui luật thứ nhất bị sao lãng
Bạn bè là người ta có thể nói chuyện mà không cần dùng đến lời nói.
Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào cho bạn thấy được nó.....
Những lời hay trên dây cho ta  thấy mặt nạ của sự giả dối, thiếu trung thực, người sống giả dối sẽ mất dần bạn bè, mất dần hạnh phúc, chỉ sống hời hợt bên ngoài mà trong nội tâm trống rỗng, màu mè bên ngoài mà quên đi cái chính yếu, lo rình rập bắt bẻ chi li người khác những điều vụn vặt...Xin mời bạn đọc những lời khuyên dạy của Chúa Giê su sau đây

Phúc Âm: Lc 11, 37- 41 Thứ ba 13.10.2015
37 Đức Giê-su đang nói, thì có một ông Pha-ri-sêu mời Người đến nhà dùng bữa. Tới nơi, Người liền vào bàn ăn.
38 Thấy vậy, ông Pha-ri-sêu lấy làm lạ vì Người không rửa tay trước bữa ăn.
39 Nhưng Chúa nói với ông ấy rằng: "Thật, nhóm Pha-ri-sêu các người, bên ngoài chén đĩa, thì các người rửa sạch, nhưng bên trong các người thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà.
40 Đồ ngốc! Đấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong sao?
41 Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong, thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các người.

Tâm tình : Lạy Chúa Giêsu, con tưởng thời đại của con hôm nay mới có sự rình rập dể bắt bẻ từng tí một, ai ngờ điều này đã xảy ra từ thời Chúa sống ở Giêrusalem hơn 2 ngàn năm qua, chẳng phải chỉ đàn bà chi li mà đàn ông cũng xỉa xói rình rập điều nhỏ mọn để bắt bẻ, lên án, lấy cớ để hạ nhục người giỏi hơn mình, làm ra vẻ bên ngoài là giữ luật, là gương mẫu, để được người khác khen... Trong cuộc sống hiện tại của con hôm nay xem ra cũng chẳng khác xưa là bao, lạ còn nhan nhản chỗ nào cũng có, từ thành thị đến thôn quê, từ trong nhà ra ngõ, từ trường học đến bệnh viện, thâm nhập vào cả vào nơi tu trì của các tôn giáo... Lạy Chúa, căn bệnh này chẳng khác nào dịch bênh hay lây. Xin cho chúng con biết nói không với giả dối và chỉ sống chân thật với chính mình, và với nhũng người chung quanh,biết chọn cho mình một cuộc sống có giá trị vĩnh cửu . Amen




















































con biết trách xa những giả dối, những hào nhoáng phụ thuộc bên ngoài để nhắm đến những điều  chân thật mang lại sự sống đời đời. Amen.

Không có nhận xét nào: