Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Sống vì nhau





Tác Tập thơ Phan Thế Cải:   

Khi mỗi ngày ta biết sống vì nhau
Ngày lại đẹp theo vần thơ anh viết
Cuộc đời chẳng lẻ loi đơn chiếc
Khi mỗi ngày ta biết sống vì nhau

Ta gắn mình với hiện tại mai sau
Với ngôi nhà với mọi người thân thuộc
Mở trang sách càng yêu thêm đất nước
Bao vất vả qua đi
Sự im lặng không lời
 ....
Ta sống với nhau có nghĩa có tình
Dẫu thức ăn chưa ngon nhà có khi vơi gạo
Em vẫn là em với tấm lòng thơm thảo
Lời mặn nồng như thuở mới yêu anh.

Bạn bè ta thân thiết ở xung quanh
Những vui buồn cùng nhau chia sẻ
Thời gian đi qua tâm hồn vẫn trẻ
Khi mỗi ngày ta biết sống vì nhau.

Lời thơ trên đây ca ngợi lòng chung thủy của những người yêu nhau, khi đã có tinh yêu  thì mọi sự khó khăn, nguy hiểm, nghèo đói, vất vả, bệnh tật, hiếu lầm, vu oan cáo vạ từ bên ngoài ...sẽ vượt qua cách dễ dàng. Chúa Giêsu, người đã vì yêu mà từ trời xuống mặc thân xác con người để chung chia thân phận mỏng dòn của kiếp nhân sinh, Ngài đã đón nhận đủ mọi loại : Hỉ, nộ, ái, ố mà người đời dành "tặng" cho Ngài, không oán hận, không thù nghịch, hông lên án, không loại trừ... Trước những câu hỏi cố ý gài bẫy, Chúa giải thích khôn ngoan, giảng giải điều hay lẽ phải, vì Ngài đến trần gian để yêu thương và cứu độ nhân loại , tình yêu vượt lên trên mọi hiểm độc, tình yêu xóa bỏ hận thù... Mời Bạn đọc Tin Mừng sau :
PHÚC ÂM: Lc 11, 15-26 - Thứ sáu 09.10.2015
Khi ấy, (lúc Chúa Giêsu trừ quỷ), thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống.
Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: "Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
"Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tán hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán.
"Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: 'Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi'. Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước". 
Tâm tình : Lạy Chúa Giêsu, tìm được một tình yêu chung thủy, gắn bó với nhau ngay cả những lúc gian nan, khổ cực...ở trên đời này quả là " hàng quý hiếm","hàng độc", người ta chỉ ở bên nhau lúc giàu có vui vẻ, lúc còn sức khỏe, còn phong độ... một khi thấy mục đích của mình không thể đạt được thì bỏ nhau dễ dàng vì không trông mong được lợi lộc gì nữa !Cuộc sống thì ngắn ngủi mà lại nhiều gian nan, khó khăn và dễ vỡ, người ta ganh tị khi thấy mình hơn, trả thù khi không đồng quan điểm, giét nhau khi đã hết yêu hoặc yêu quá muốn chiếm đôc quyền ! Chẳng ai trên trần gian có tình yêu vô vị lợi như Chúa, chẳng ai đủ khiên trì trong tình yêu khi bị người yêu phẳn bội như Chúa, chẳng ai tha thứ cho kẻ thù , cho kẻ vu khống, cho kẻ lăng mạ , cho kẻ sẽ giết mình như Chúa đã làm... Lạy Chúa xin ban cho con sự nhấn nại của tình yêu, cho con biết nghĩ đến người khác, biết xa lánh những cám đỗ ngọt ngào của Satan, kẻ phá hoại tình yêu, và cho con luôn bám chặt vào Chúa, vì dù con có tội lỗi bất xứng và phản bội Chúa, Chúa cũng vẫn yêu thương con và không bao giờ bỏ rơi con. Vì Chúa là tình yêu, là nơi con nương tựa, là người Bạn hằng trung tín và là người Cha duy nhất trong cuộc đời con. Amen





Không có nhận xét nào: