Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Đừng sợ...Hãy sợ




ĐỪNG SỢ.

Đừng sợ em ơi nắng Thu tàn,
Trả lại cho người cuộc tình tan
Để hồn thơ nhẹ không còn nhớ..
Nhắc tới làm chi chuyện bẻ bàng!


Đã biết đời thường không phải tiên
Ái ân có lúc vướng ưu phiền
Nhưng thôi em hỡi đừng mê mỏi
Lau sạch mắt buồn lệ sầu riêng!


Xin hãy trao nhau phút dịu dàng
Cùng anh phiêu bạt cõi hồn hoang
Xóa tan băng giá nào che phủ
Chỉ có đôi ta giữa thiên đàng…


 Hạnh phúc bây giờ ở quanh đây
Vai em thôi ướt lạnh sương gầy
Quên đi bao đoạn trường hư ảo
Sẽ thấy thăng hoa hết đọa đày!


Ngước mặt lên trời đếm ánh sao
Tình anh như tinh tú trên cao
Yêu em lấp lánh nhiều vô hạn
Đừng sợ làm chi chút mưa rào!
                                            Huyền Anh
                                                                 San Jose, 04-11-2011.
Bài thơ trên đây diễn tả tâm trạng một người đang đau khổ, chán nản, buồn vì cuộc tình gắn bó bao năm giờ đã tàn, đây cũng là lời khuyên nhủ chân tình hãy quên đi những "đoạn trường hư ảo" đừng sợ những gì đã, đang tới và sẽ tới, cứ hy vọng ngước mắt nhìn lên cao và tin vào tình yêu mới, một mối tình lấp lánh như " tinh tú trên cao.".. Chúa Giê su cũng đã từng sống trong cõi nhân sinh, và Ngài cũng đã nếm đủ mọi đau thương bẽ bàng của kiếp con người, giả dối có, lừa gạt, nịnh bợ cũng có .. bài Tin Mừng dưới đây Chúa đã cho biết phải sợ ai và đừng sợ loại người nào... XIn mời Bạn cùng đọc
Phúc Âm: Lc 12,1-7 - Thứ sáu 16.10.2015
 Trong lúc ấy, đám đông tụ họp hàng vạn người, đến nỗi giẫm lên nhau. Bấy giờ Đức Giê-su bắt đầu nói, trước hết là với các môn đệ: "Anh em phải coi chừng men Pha-ri-sêu, tức là thói đạo đức giả.
2 Không có gì che giấu mà sẽ không bị lộ ra, không có gì bí mật mà người ta sẽ không biết.
3 Vì thế, tất cả những gì anh em nói lúc đêm hôm, sẽ được nghe giữa ban ngày; và điều anh em rỉ tai trong buồng kín, sẽ được công bố trên mái nhà.
4 "Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết: Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa.
5 Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết: anh em hãy sợ Đấng ấy.
6 Năm con chim sẻ chỉ bán được hai hào, phải không? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa.
7 Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.

Tâm tình : Lạy Chúa Giêsu, Chúa là ánh sáng soi tỏ đêm đen, là mặt trời soi đường công chính, Chúa biết tất cả những gì con che dấu, nhũng hành động và những lời nói của con tưởng như không ai biết thì Chúa đã thấu suốt ngọn nguồn, Chúa thấy rõ những yếu đuối, khuyết điểm của con hơn cả chính con. Lạy Chúa, cuộc đời trần gian được ví như biển khơi, có lúc êm đềm, khi thì sóng ba đào mà con chỉ là chiếc ghe nhỏ lênh đênh ngoài khơi, sức con không thể chống đỡ trước những cơn cuồng phong, sóng gào...nhiều lần con chao đảo giữa biển đời lắm mưu mô quỷ quyệt, nếu không có Chúa đến bên cạnh giơ tay kéo con thoát cơn lâm nguy thì thuyền con đã chìm trong tuyệt vọng. "Đừng sợ những kẻ chỉ giết được thân xác...nhưng hãy sợ Đấng đã giết rồi lại có quyền ném vào hỏa ngục..." lời của Chúa như là phao cứu sinh cho đời con, Chúa dạy con biết kính sợ Chúa hơn là sợ người trần gian, biết chọn lối sống thế nào và đi theo ai , để đến ngày cuối của cuộc đời, con sẽ được về chốn thiên nhan, ở với Người trong hạnh phúc vĩnh cửu trên quê hương đích thực . Amen


Không có nhận xét nào: