Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Giải thoát






Một chú voi ở Ấn Độ bị người chủ của mình hành hạ và bóc lột suốt 50 năm đã rơi lệ sau khi được một nhóm bảo vệ động vật hoang dã đến từ Anh giải cứu khỏi xiềng xích.
Những người chứng kiến đã thấy giọt nước mắt rơi ra từ khóe mắt Raju khi chú được tận hưởng cảm giác tự do sau nửa thế kỷ bị xiềng xích.
Chú voi Raju đã bị người chủ của mình tại Uttar Pradesh xích trong suốt 50 qua. Mỗi ngày nó có nhiệm vụ giúp người chủ xin vài đồng lẻ của khách qua đường. Raju thường xuyên bị bỏ đói và thức ăn của nó chủ yếu là đồ thừa trên đường.

Với sự hỗ trợ của một nhóm 10 người gồm các cựu chiến binh, chuyên gia động vật và khoảng 20 cán bộ kiểm lâm, cảnh sát, Raju đã có thể  được tự do chạy nhảy giữa thiên nhiên hoang dã và không còn phải sống trong những ngày tháng “địa ngục.”

Đọc câu chuyện trên đây hầu như nhều người bức xúc và phẫn nộ về cách hành xử tàn bạo suốt 50 năm của người chủ đối với chú voi tội nghiệp này, tuy là loài động vật nhưng chú voi như hiểu được nỗi thống khổ mình đang chịu nhưng đành bất lực trước sự tàn độc của con người. Trong cuộc sống, nhiều lần chúng ta đối xử với nhau chẳng khác gì câu chuyện trên, nhiều lần chúng ta cột chặt nhau bằng những cái xích định kiến, bảo thủ, ngăn chặn đường sống của người khác, không cho lối thoát... Mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây để thấy rõ tâm địa độc ác của con người đồng thời quyền năng và tình thương của Chúa vượt trên mọi luật lệ.

Phúc ÂmLk 13:10-17 - Thứ hai 26.10.2015
10 Ngày sa-bát kia, Đức Giê-su giảng dạy trong một hội đường.
11 Ở đó, có một phụ nữ bị quỷ làm cho tàn tật đã mười tám năm. Lưng bà còng hẳn xuống và bà không thể nào đứng thẳng lên được.
12 Trông thấy bà, Đức Giê-su gọi lại và bảo: "Này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền!"
13 Rồi Người đặt tay trên bà, tức khắc bà đứng thẳng lên được và tôn vinh Thiên Chúa.
14 Ông trưởng hội đường tức tối vì Đức Giê-su đã chữa bệnh vào ngày sa-bát. Ông lên tiếng nói với đám đông rằng: "Đã có sáu ngày để làm việc, thì đến mà xin chữa bệnh những ngày đó, đừng có đến vào ngày sa-bát!"
15 Chúa đáp: "Những kẻ đạo đức giả kia! Thế ngày sa-bát, ai trong các người lại không cởi dây, dắt bò lừa rời máng cỏ đi uống nước?
16 Còn bà này, là con cháu ông Áp-ra-ham, bị Xa-tan trói buộc đã mười tám năm nay, thì chẳng lẽ lại không được cởi xiềng xích đó trong ngày sa-bát sao?"
17 Nghe Người nói thế, tất cả những kẻ chống đối Người lấy làm xấu hổ, còn toàn thể đám đông thì vui mừng vì mọi việc hiển hách Người đã thực hiện.

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, Chúa cho con thấy số phận của 1 phụ nữ bị quỷ làm cho tàn tật đã mười tám năm dài, dưới sức nặng của thần dữ, lưng bà bị còng không thể ngẩng đầu lên được, cảm thương bệnh tật khốn khổ của bà, Chúa  chạnh lòng thương gọi Bà đến đặt tay chữa lành, cởi trói cho Bà để Bà được ngẩng cao đầu như mọi người...Nhưng con thấy thái độ của Ông trưởng hội đường lại không muốn cởi trói cho Bà mà còn muốn cột chặt Bà lại trong xích xiềng của thành kiến, của vị luật nhân danh quyền bính... Nhiều lần trong cuộc đời, con cũng đã hành xử như vậy với người khác, ghen tị khi thấy người khác hơn mình, chê bai đè đầu đè cổ ai đụng đến danh dự của mình, vui mừng khi thấy hơn người khác về giàu có, chức vụ , nhà cao cửa rộng, xe sang, hãnh diện về gia đình danh giá, con cái học giỏi thành đạt hơn nhà nọ nhà kia...Lạy Chúa, con có khác chi ông trưởng hội đường trên đâu, khi có người đến cởi trói, con ngăn cản không cho, lại còn cột chặt người đó bằng xích xiềng vô hình như lời nói châm biếm, dèm pha, chê bai bỉu môi, những cái liếc mắt khinh bỉ, cao ngạo mà không thấy mình cũng đang bị tàn tật là những tật xấu đè nặng .
Xin cho con tránh xa tội lỗi, xin giải thoát con khỏi những xiềng xích bao lâu vẫn đè nặng trên con, để con biết quý trọng nhân phẩm của những người thấp cổ bé miệng, những người xem ra bên ngoài có phần hèn kém hơn, cho con biết bênh vực người cô thế cô thân,  giải thoát họ khỏi những âm mưu của thế lực trần gian, và cho con mở rộng con tim yêu thương, tôn trọng họ như Chúa đã yêu và tôn trọng chúng con. Amen





Không có nhận xét nào: