Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Kiên trì sẽ thành công









"... Nhưng điều đó dường như vô vọng. Thế rồi, một ngày nọ Robby không đến học nữa, tôi định gọi điện cho cậu nhưng thôi, có lẽ cậu đã quyết định theo đuổi một con đường khác. Vài tuần sau đó, tôi gởi đến nhà các học sinh của mình tờ bướm thông báo cho buổi diễn tấu sắp tới. Trước sự ngạc nhiên của tôi, Robby hỏi xem cậu có được tham gia hay không. Tôi bảo, buổi diễn chỉ dành cho học sinh đang học. Cậu nói rằng mẹ cậu đang ốm nên không thể chở cậu đi học, nhưng cậu vẫn luyện tập. “Cô Hondorf, cô cho em diễn một lần thôi”, cậu nài nỉ. Tôi không hiểu điều gì đã xui khiến tôi cho phép cậu chơi trong buổi trình tấu đó. Đêm biểu diễn đã đến. Tôi bố trí cho Robby ở cuối chương trình trước khi tôi xuất hiện để kết thúc và cảm ơn những học sinh đã trình diễn. Và buổi biểu diễn trôi qua không một trở ngại nào. Những học sinh đã luyện tập nhuần nhuyễn và trình bày rất tốt. Thế rồi Robby bước ra sân khấu. Áo quần cậu nhàu nát và mái tóc như tổ quạ. Robby mở nắp đàn và bắt đầu. Tôi ngạc nhiên khi thấy cậu tuyên bố rằng cậu chọn bản Concerto số 21 cung Đô trưởng của Mozart. Tôi hoàn toàn bất ngờ khi nghe những gì tiếp theo đó. Hơn 6 phút sau cậu kết thúc bản nhạc với một âm thanh huy hoàng mạnh mẽ và mọi người đều đứng lên vỗ tay. Không nén được lệ tràn trong mắt, tôi chạy lên sân khấu, ôm lấy Robby trong hạnh phúc: “Cô chưa bao giờ nghe em chơi hay như thế Robby ạ. Làm sao em có thể làm được điều đó? “. Robby giải thích qua chiếc micro: “Thưa cô Hondorf, cô có nhớ là em đã kể rằng mẹ em đang ốm? Thực ra, mẹ em bị ung thư và bà đã qua đời sáng nay. Mẹ em bị điếc bẩm sinh vì vậy đêm nay là đêm đầu tiên mẹ nghe thấy em đàn. Em muốn làm điều gì đó thật là đặc biệt”. Tối hôm ấy, trong hội trường không đôi mắt nào không nhỏ lệ. Khi những người ở trại xã hội đưa cậu từ sân khấu về trại mồ côi tôi nhận thấy mắt họ đỏ và mọng nước. Tôi chợt nghĩ, đời tôi nhiều ý nghĩa biết bao khi đã từng nhận một học sinh như Robby. Tôi chưa bao giờ nhận một học sinh nào cần nâng đỡ, nhưng đêm đó tôi trở thành người được Robby nâng đỡ. Cậu là thầy của tôi. Cậu đã dạy cho tôi ý nghĩa của sự kiên trì, của tình yêu và niềm tin trong chính con người của chúng ta. Điều đó có thể tạo ra cho người khác một cơ hội."
Câu chuyện trên đây thật ngạc nhiên và cảm động phải không các Bạn ? Trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, chắc hẳn nhiều lần đứng trước sự việc không ít lần nản lòng, bỏ cuộc vì thiếu khiên trì...Đức Giêsu trong bài Tin Mừng dưới đây đã dạy chúng ta phải kiên trì trong cầu nguyện, trong khấn xin...Rất tuyệt vời, xin mời bạn đọc

Phúc Âm : Lc 11,5-13
5 Người còn nói với các ông: "Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói: "Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh,
6 vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả;"
7 mà người kia từ trong nhà lại đáp: "Xin anh đừng quấy rầy tôi: cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được?
8 Thầy nói cho anh em biết: dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó.
9 "Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.
10 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho.
11 Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó?
12 Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp?
13 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?"

Tâm tình : Lạy Chúa Giêsu, nhiều lúc chúng con xin ơn mà Chúa chưa nhận lời, lắm khi chúng con muốn bỏ cuộc, mất niềm tin vì cứ nghĩ xin phải được ngay, muốn Chúa phải chiều theo ý con mà quên rằng Chúa là Đấng đầy yêu thương, Ngài biết con cần ơn gì và điều con xin có thể rất nguy hại cho chính bản thân nên Chúa không ban vì ích lợi cho con...Cảm tạ Chúa đã cho chúng con thấy tình thương của Chúa như trời bể, Chúa muốn chúng con kiên trì trong mọi hoàn cảnh, tin tưởng tuyệt đối vào Chúa như người Cha, người bạn chân thành trong cuộc đời. Amen

                                                            


Không có nhận xét nào: