Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Đừng rời xa


                                        Đừng rời xa
    
             

Những dòng chữ trước mắt Quỳnh nhòe đi. Nước mắt rơi ướt cả bức thư đang đọc. Nhưng là những giọt nước mắt hạnh phúc. Nó cảm ơn trời vì đang ban tặng cho nó một thằng bạn trên cả tuyệt vời, giúp nó lấy lại cân bằng và mang đến niềm vui cho nó. Thằng bạn dốt Văn từ hồi cấp một nhưng đã viết một bức thư khiến nó bật khóc. Bởi lá thư đó được viết bằng cả tấm lòng, được viết bằng chính trái tim. Mỉm cười và lau vội giọt nước mắt đang đọng trên khóe mi, nó vội rút điện thoại nhắn tin cho Minh.
Tao OK rùi. Khiếp, mày viết gì mà mùi mẫn thế? Tao đọc xong mà không nhịn nổi cười thế này, chết làm sao được nữa. Mà chiều nhớ tới chở tao đi ăn chè bưởi đấy nhé. Tao chờ".

Ngửa mặt lên bầu trời trong xanh, hít một hơi căng đầy lồng ngực, Quỳnh hét to: " Minh ngốc ơi, tao không chết nữa đâu".
***
Con bạn không thể ngờ được thằng bạn thân của mình lại viết thư hay đến thế, nhưng lại càng không thể ngờ được rằng thằng bạn đang đứng nép bên cánh cổng xanh nhà nó, theo dõi nó kể từ lúc nó bắt đầu mở thư.
Quỳnh ơi! Mày không thể giấu tao chuyện gì đâu. Mày cười cũng được, khóc cũng chẳng sao. Miễn là mày luôn ở bên tao. Với tao, thế là quá đủ!
À, phải. Kể cả lúc này, nếu tao phải làm cái điều như tao viết trong thư, đứng đây và nghêu ngao hát, tao cũng sẽ không ngần ngại. Vì tao yêu mày, con bạn ngốc nghếch của tao ạ. Và dĩ nhiên, mày cũng thế, phải không ?
Đừng rời xa tao nhé, làm ơn! 
Câu chuyện trên đây nói lên một tình bạn tuyệt vời, luôn nâng đỡ nhau, an ủi nhau những lúc cô đơn, thất vọng và buồn chán, một tình bạn chân thành, âm thầm sẻ chia...Chuyện này làm tôi nhớ đên một người bạn, người này vẫn ở bên tôi, giúp tôi qua những nẻo đường chông gai tăm tối, cho dù tôi chả bao giờ nghĩ tới và cũng chẳng mấy khi bày tỏ lòng biết ơn, rất nhiều lần đi trên đường tôi cảm thấy như có ai đó kéo tôi ra rất mạnh nếu không là bị tai nạn rồi...Người bạn đó chính là Thiên Thần hộ thủ mà Chúa Chúa đã sai xuống để ở bên tôi nâng đỡ tôi chăm sóc tôi ngày cũng như đêm như đoạn Tin Mừng sau đây :

PHÚC ÂM: Mt 18, 1-5. 10
"Các thiên thần của họ trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
"Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: "Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời. Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời". Đó là lời Chúa.
Tâm tình : Lạy Chúa Giêsu, tạ ơn Chúa đã gởi Thiên Thần bản mệnh của con đến đỡ nâng con khỏi mọi nguy hại và ngày đêm giúp con chống lại những điều xấu, nhắc nhở lương tâm con tránh xa dịp tội. các Ngài là người bạn đồng hành cùng đi với con trên con đường trần gian, trong mọi tình huống của cuộc đời .Xin cho con có tâm hồn trẻ thơ, luôn biết khiêm hạ, dễ thương trước sự hướng dẫn nhắc bảo của Thiên Thần bản mệnh. Amen


Không có nhận xét nào: