Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Hãy làm cho ngài lớn lên




Nhỏ mà vĩ đại
Ở đời người ta thường xem nhẹ những điều nhỏ mọn và coi đó như là chuyện không cần bàn, vì thế cũng đâu cần quan tâm !
Tuy nhiên, những điều tưởng chừng như bé nhỏ ấy lại là nguyên nhân cần thiết để trở thành những điêu lớn lao. 
Hãy nhìn một em bé
Xin người chớ xem thường
trong em có chất liệu
Của một bậc đế vương 
hoặc :
Hãy nhìn một đốm lửa, 
Xin người chớ xem thường
Dù nhỏ bàng đầu đũa
Đốt cả rừng lẫn nươngNhững ý nghĩa trên đây phần nào lột tả được sự lớn mạnh của những gì ta tưởng là bé nhỏ... 

Xin mời Bạn cùng đọc Tin Mừng sau Phúc ÂmLk 13:18-21.Thứ ba 27.10.2015
18 Vậy Người nói: "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì?
19 Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được."
20 Người lại nói: "Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì?
21 Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men."
Suy niệm : Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã kể dụ ngôn về Nước Thiên Chúa giống hạt giống được gieo xuống đất, rồi âm thầm mọc lên theo luật thiên nhiên, và như một hạt cải nhỏ bé nhưng sau đó mọc lên thành cây to lớn đến nỗi "chim trời có thể làm tổ dưới bóng".
- Nước Thiên Chúa giống như hạt giống: Các tín hữu cần biết kiên nhẫn. Ðừng đòi thấy sự tăng trưởng trước mắt, nhưng phải làm hết sức rồi chờ tới mùa gặt là ngày tận thế, Bấy giờ Thiên Chúa sẽ sai các thiên thần đi gặt hái: Lúa thóc ám chỉ các người lành thánh sẽ được hưởng hạnh phúc trong kho lẫm thiên đàng. Còn cỏ dại ám chỉ các kẻ làm điều gian ác sẽ bị thiêu cháy trong lửa hỏa ngục muôn đời. Trong thời gian chờ đợi này, mỗi người chúng ta cần chu tòan bổn phận góp phần xây dựng Nước Thiên Chúa bằng việc sống giới răn yêu thương và thực thi công bình bác ái theo gương và lời Chúa Giêsu dạy.
- Nước Thiên Chúa giống như hạt cải: Các tín hữu chúng ta cần góp phần vào sự tăng trưởng của Nước Thiên Chúa bằng việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa mỗi ngày, năng cầu nguyện và thực hành bác ái phục vụ tha nhân, nhất là phục vụ Chúa đang hiện thân trong những người đau khổ bệnh tật và bị bỏ rơi... Những hạt giống nhỏ bé là các việc lành ấy sẽ góp phần làm tăng trưởng Hội thánh ngày một lớn mạnh theo thánh ý Chúa.
Như những hạt cải nhỏ bé, phải biết tự hủy mới mọc thành cây và lớn lên, các tín hữu cũng phải tập chết đi cho các ý riêng ích kỷ và tự mãn, cho các đam mê nhục dục thấp hèn, cho các thói hư tật xấu của mình... Mỗi khi gặp sự chống đối hay thất bại, thay vì nản lòng thóai lui, chúng ta cần xác tín rằng: Nếu chúng ta biết sống khiêm tốn nhỏ bé, âm thầm cầu nguyện và can đảm dấn thân kèm theo sự tín thác cậy trông vào ơn Chúa giúp... chắc chắn việc tông đồ của chúng ta sẽ đạt kết quả đúng theo chương trình cứu độ của Thiên Chúa.
Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, hai dụ ngôn trên đây đem lại cho con niềm lạc quan, để Nước Thiên Chúa được lớn lên con phải đóng góp sức lực, trí tuệ và lòng quảng đại kiên trì chăm bón sao cho Nước Chúa được lớn lên từng ngày, Để trở thành cây cao có bóng mát,con phải chăm sóc theo dõi tưới tắm không ngừng... Con hiểu rằng tất cả chúng con là những nhúm men nhỏ vùi trong đống bột, đống bột của trường học hay của công ty, của một cá nhân hay cộng đồng xã hội... Làm sao men của chúng tạo ra những tác dụng  tốt, không phải làm những việc lớn lao để thay đổi bộ mặt thế giới...Xin cho con dù chỉ là một nhúm men nhỏ cũng cam đảm để mang Chúa đến cho mọi người không phân biệt ai, dù đó là người công giáo hay khác tôn giáo, người lớn cũng như trẻ nhỏ... vì chỉ có Chúa mới là đường dẫn con lên Quê Trời vĩnh cửu. Amen
Nào chúng ta cùng làm cho Ngài lớn lên, trong tim ta hay trong tim mọi người....Xin mời cùng xem

Không có nhận xét nào: