Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Sám hối






HỒI TỤC VÀ THỐNG HỐI

Thưa Cha đáng kính
Chúng con tưởng mình là người hùng, nhưng thực ra, chúng con là nô lệ của thần dữ, của Satan.
Và điều gì phải đến, đã đến: tính kiêu căng, lòng tham dục, sự thiếu khiêm nhường và thiếu vâng lời đã làm nghiêng cán cân.
Kết quả là con cởi bỏ tu phục, từ khước chức Linh Mục!
Cũng may mà THIÊN CHÚA cho con còn có thể đền tội.
Con không ao ước được Giáo Hội chấp nhận trở về với chức vụ Linh Mục, vì chúng con không xứng đáng, nhưng con hy vọng một ngày kia, con có thể sống đời chay tịnh hãm mình đền tội, với chiếc áo dòng của một trợ sĩ, trong một đan viện nào đó.

Con phó thác và tin tưởng nơi bàn tay THIÊN CHÚA Quan Phòng, vì cho đến nay, ơn thánh Chúa đã không bao giờ bỏ rơi con.
Xin Cha đừng mất giờ trả lời cho con

Con hy vọng lá thư viết từ một Linh Mục hồi tục sẽ mang lại cho Cha ít nhiều nâng đỡ trong công tác tông đồ.
Con nghĩ rằng có rất nhiều Linh Mục ở trong tình trạng của con, cùng nghĩ như con, nhưng không dám diễn tả cho mọi người biết.
Con đường hoán cải bao giờ cũng gồng ghềnh và chông gai.
Xin Chúa ban cho tất cả chúng con hồng ân sớm trở về với Ngài, trước khi quá muộn.

Trong thời gian xôn xao bối rối này, con nghĩ rằng: lòng kính mến Đức Chúa GIÊSU KITÔ, Đức Mẹ MARIA và lòng trung thành với Đức Thánh Cha là những yếu tố căn bản cho cuộc sống những tín hữu Công Giáo chân chính.
Xin Cha cầu nguyện cho chúng con, vì chúng con rất cần lời cầu nguyện.
Chúng con xin chia sẻ công tác mục vụ của Cha. Cha hoạt động để cứu giúp những người bị xiềng xích vì Đức Tin của họ.
Xin Cha cũng nhớ đến chúng con là những người bị gông cùm vì lòng bất trung của chúng con.


Lá thư trên đây được viết trong tâm trạng sám hối của một người mà cuộc đời trước đây đã bị trượt dài trong đam mê tội lỗi, bỏ Chúa để chọn Satan và làm theo những gì nó xúi giục... Tác giả đã sớm nhận ra tội lỗi của mình và can đảm dứt bỏ những xiềng xích trói buộc của sự dữ để trở về tha thiết xin Chúa tha thứ, đồng thời xin những người khác cầu nguyện cho mình và cho cả những người Anh em còn trong tội lỗi, vì tin rằng Chúa không bao giờ bỏ rơi những kẻ cầu khẩn Ngài với lòng thành khẩn. Các Bạn biết đấy, làm con cái Thiên Chúa là một hồng ân bao la của tình thương Chúa, chứ bản thân mình tự sức mình có làm, có nói, có làm gì được gì đâu ! Mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :

Phúc Âm: Lc 13,1-9 - Thứ bẩy 24.10.2015
1 Cùng lúc ấy, có mấy người đến kể lại cho Đức Giê-su nghe chuyện những người Ga-li-lê bị tổng trấn Phi-la-tô giết, khiến máu đổ ra hoà lẫn với máu tế vật họ đang dâng.
2 Đức Giê-su đáp lại rằng: "Các ông tưởng mấy người Ga-li-lê này phải chịu số phận đó vì họ tội lỗi hơn mọi người Ga-li-lê khác sao?
3 Tôi nói cho các ông biết: không phải thế đâu; nhưng nếu các ông không sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết như vậy.
4 Cũng như mười tám người kia bị tháp Si-lô-ác đổ xuống đè chết, các ông tưởng họ là những người mắc tội nặng hơn tất cả mọi người ở thành Giê-ru-sa-lem sao?
5 Tôi nói cho các ông biết: không phải thế đâu; nhưng nếu các ông không chịu sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy."
6 Rồi Đức Giê-su kể dụ ngôn này: "Người kia có một cây vả trồng trong vườn nho mình. Bác ta ra cây tìm trái mà không thấy, 7 nên bảo người làm vườn: "Anh coi, đã ba năm nay tôi ra cây vả này tìm trái, mà không thấy. Vậy anh chặt nó đi, để làm gì cho hại đất?
8 Nhưng người làm vườn đáp: "Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó. 9 May ra sang năm nó có trái, nếu không thì ông sẽ chặt nó . Đó là Lời Chúa

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, xét lại cuộc đời mình, biết bao lần con sa đi ngã lại trong tội, biết bao lần con đến tòa hòa giải xưng thú tội đã phạm với Cha giải tội , vị đại diện Chúa, rồi được một khoảng thời gian ngắn con lại tái phạm, cứ sa đi ngã lại, nhưng con tin Chúa đã khiên nhẫn với con và sẽ còn kiên nhẫn chờ đợi con tránh xa dịp tội , từ bỏ lối sống cũ, quay trở về sống khiêm nhu, không vướng của cải danh vọng,  không bon chen hơn thua, dành giựt, sống chan hòa yêu thương hết mọi người, siêng năng tham dự Thánh Lễ, để được nghe Lời Chúa và được nuôi dưỡng bằng Mình Máu Ngài .
 Xin Chúa kiên nhẫn với con như Chúa hằng kiên nhẫn, vì Chúa là tình yêu và con thì yếu đuối, để con cố gắng"sinh trái " trong cuộc đời cho dù "trái" của con có bị èo uột và bị sâu rầy . Amen





Không có nhận xét nào: